Sunday, December 31, 2017

Asyang's 2017 Movie List

Tada!

Nafefeel ko na ang end of the year kasi nagsimula na ang mga videoke party/marathon ng mga kapitbahay namin...


Hindi ko maintindihan, bakit ang bilis ng panahon? End of the year na naman.  Anong nangyari sa 2017? Well, on second thought, ang dami nga naman nang nangyari sa akin this year.  2017 was truly amazing, and I feel so blessed.  I hope it was also great for you. (*wink*)  Syempre hindi naman always masaya and walang problema.  Sabi ko nga,  choice  mo naman ang to be happy and thankful, kahit na may mga hurdles and kung ano ano pa.  Pero 'wag tayo humugot, kasi... ayoko lang. Tsaka ang layo sa title oh...  ito ang usual end-of-the-year blog ko eh.

Anyway, medyo konti lang ang napanood ko this year.. pero hindi naman na masama.  Dahil wala akong naexperience na "Precious Cargo" movie this year.  Tsaka, marami kasi akong inatupag kaya nabawasan ng time for weekend movies... (gumawa ng research para grumaduate, grumaduate, nagtravel, and finally nakapagbasa ng mga nakatambak kong non-medical books).  

Anyway, yes, 2017 movies...



Unahin na natin ang Academy Award Movies.  Maganda lahat.  'Yun lang masasabi ko.  Kaya nga kahit konti lang ang napanood ko this year, keri na, kung ganyan naman ang mga movies.




Ito ang "Everest" movie ko of 2017 (Asyang and the Everest).  Hindi ko na maalala kung pinili ko talaga ito, or random movie again.. pero nastress ako.  Kung gusto mo ng stress movies, isunod mo na ito sa Everest kung di mo pa napapanood.  Hindi sya isa sa mga favorite movies ko of 2017, pero definitely memorable sya.  Dahil kung sa Everest namatay sa yelo ang bida, dito.. *spoiler alert* lahat sila namatay bukod sa alien na kalaban, na nakarating pa sa Earth.


I love this movie.  Una sa lahat, iappreciate natin ang movie made out of 65,000++ hand painted frames.  Beautiful and sad.. sad but beautiful.  Tapos marirnig mo pa ang Starry Night sa end ng movie.  Oh well.  Maganda. 


Christopher Nolan!! Hans Zimmer!! I love iiiit!  Wala na akong ibang masabi kundi.. ang galing.



Sobrang nostalgic din nito.  May mga nagcomment na di sila natuwa masyado kay Emma Watson, pero kebs.  Ang saya ko sa movie na ito.  

Anyway, sabi ko nga maraming maganda this year, pero yung iba, ililista ko na lang:

8. Passenger
9. xXx: Return of Xander Cage
10. Split
11. John Wick: Chapter 2
12. Logan
13. Ghost in the Shell
14. Gifted
15. Going in Style
16. The Fate of the Furious
17. Guardians of the Galaxy 2
18. King Arthur
19. Pirates of the Carribean: Salazar's Revenge
20. Wonderwoman
21. Transformers The Last Knight
22. Girls Trip
23. Geostorm
24. Bad Genius
25. Thor: Ragnarok
26. Justice League
27. Murder on the Orient Express
28. The Last Jedi

HAPPY NEW YEAR!!
Hindi ko alam kung joke time 'tong visitor counter ng blog ko, pero thank you sa mga bumibisita.. baka napipindot nyo lang (haha) pero super thank you din kahit 'di kayo nagcocomment *ahem* *wink, wink*


Change the world around you by living a better story.
-Donald Miller

1 comment:

  1. starry starry nightttt.. paint your palette blue and greyyy ♫ ♫

    ReplyDelete