Wednesday, January 6, 2016

Asyang's 2015 Movie List



Belated happy new year ulit!!  Sabi ko nga, dapat countdown blogs ito… pero nakapag explain na ako kung bakit ngayon ka lang… dumating sa buhay ko.. (nagvivideoke pa din ang kapitbahay namin!! Ano ba kuya!! Anong pinagdadaanan mo?!)
Kaya ko pa din naman pala mabuhay without twitter, facebook at kung ano-ano pa.  Nakapag catch-up ako sa mga tv series, at finally, napanood ko na ang Star Wars Episode 1 to 6.. nahiya naman kasi ako na parati kong sinasabing adik ako sa movies, pero ni isang Star Wars movie wala akong napanood.  So ayan.  Bakasyon na bakasyon sa bahay, na-enjoy ko ang bonding ko sa bed at tv..  syempre with my family din naman, in fairness. But aymishusomaaaaats, social media.

Anyway, sige, fine.  Kahit di ko na sya nagawa, balik-tanaw na lang kasi sayang naman ‘to.  Ineffort ko ito panoorin lahat para lang makapagpost ng listahan.  So ang 2015 ko ay punong-puno ng movies.  Sana naalala ko silang lahat. Ito na, in no particular order.. .(haha, sino nakagets non? Kung di mo gets… secret)

Maze Runner: The Scorch Trials
Spectre
The Man from U.N.C.L.E.
Burnt
The Martian
The Transporter: Refueled
Everest
Heneral Luna
Pitch Perfect 2
The Mockingjay Part 2
Inside Out
Hitman Agent 47
Paper Towns
Magic Mike XXL
Mission Impossible: The Rouge Nation
Fantastic Four
Pixels
Trainwreck
San Andreas
Jurassic World
American Sniper
Fifty Shades of Grey
Insurgent
Furious 7
Insidious Chapter 3
Avengers
Max
Minions
Age of Adaline
In the Heart of the Sea

Tapos may required na MMFF movies every year… kung anong pinanood ko, secret ko na ‘yon.  Anyway, feeling ko may kulang pa dyan eh.  Pwede na rin siguro ako mag movie blogs sa kaadikan na ‘yan.  Kaso ang masheshare ko lang ay… kung pano ako natunaw sa silya ko nung naghihiyawan ang mga teenager sa sine sa mga kilig moments sa A Fault in Our Stars (ayan! 2015 din ba yan?) at kung ilang beses ko sinabing “bakit ba natin pinanood to?” habang nanonood ng The Transporter.  We’ll see.. baka this 2016 i-push ko ‘yan.

P.S.  Sa sine ko lahat pinanood ‘yan ha.  No to piracy.  Piracy is a crime, sabi ni Derek Ramsey.



2 comments:

  1. Transporter is the best movie ever! You might want to reconsider your review.

    ReplyDelete
  2. yung the martian yung gusto kong mapanuod talga ng full pack na imax sa sine eh! huhuhuhuhuhuhuhuhuhuhuhu

    ReplyDelete