Monday, January 25, 2016

Asyang at ang Kwento ng Bisugo


Ito na nga.. ang kwento ng bisugo.  

Si Rmin kasi, ay ang NKTI rotator, at nung Saturday... inaabangan nya si Dr. Baylon para magrounds.  Sabi ko sa kanya, tapos na yung meeting namin ni Ma'am, so abang pa sya.

Sabi nya, gutom na sya.  Sa mga panahong iyon... kasama ko si Tabs, at nakapila kasi sa churros-san.  Actually, nakabili na yata kami non, pero ang tagal kasi ibigay ng churros.  So nakaabang ako kay Ate, as in di ako umaalis sa harap nya para mapressure sya.

Asyang: Awww. Kawawa naman si Rmin gutom na.  (Sabay abot ng phone kay Tabs)  Aliwin mo muna (kasi priority ko ang pressurin si ate dito sa churros)

Tabs: Ok.. (sabay text)


Asyang: Bakit kalentong? May kailangan ka sa Kalentong?
Tasbs: Wala. Wala lang.


Asyang: Bakit ang tagal ng churroooossss??
Tabs: (busy sa text... slightly tumatawa mag-isa)


Asyang: (basa ng text) Alam ko kung saan yung Kalentong! Pwede dumaan don pag pupunta sa PGH! Anong meron sa Kalentong?
Tabs: Ewan ko (text ulit)
Asyang: (balik ulit kay Ate churros)



Asyang: Bakit market?
Tabs: Ewan ko, baka sikat yun don.  Hahahaha.
Asyang: Bakit bisugo?!?! Ano ba ang bisugo?! Sea food ba yan?
Tabs: Isda... (pero tumatawa na kami pareho)

Actually, di ko ineexpect na papatulan pa kami ni Rmin.... kasi sa totoo lang, tawang tawa na kaming dalawa ni Tabs.... but wait, may kasunod pa...


Asyang: Bakit nya iniisip na pupunta ako sa Kalentong para sa bisugo?!? 
Tabs: (di makasagot sa kakatawa, pero text pa din)


Kami lang ba? pero tawang tawa kami ni Tabs sa gold fish.  Orange na maliit.. so gold fish nga? Kaso, sumagot pa din naman si Rmin...


Di na kami makapag usap actually ni Tabs, kasi tawa na kami ng tawa. In fairness, yan pala ang bisugo.  


Hindi na ako nakareply, kasi nanood na kami ng Our Brand is Crisis.  
Kami lang ba ni Tabs? O medyo obvious naman na hindi normal na conversation yun? I mean, knowing me, bakit naman ako pupunta sa kalentong para sa bisugo? But apparently, papasa syang normal conversation with me, kasi may humabol...


May nag-offer sa akin ng help.  Hahahaha. (Love you momma Jaymes)

Hindi pa natapos dyan... kinabukasan...


So sinabi ni Rmin kay Dr. Baylon, na pupunta ako sa NKTI para magdala ng bisugo. 

Rmin, singilin mo na lang si Tabs ng bisugo ha. Love you!




7 comments:

  1. ETO ANG PINAKAMAGANDANG KWENTO EVER. DADALHIN KO TO HANGGANG HUKAY. GOLDFISH ANG ENGLISH NG BISUGO!

    ReplyDelete
  2. OMG so--- may gulay! my whole life is a lie ahahahahahahha! made my day! lol

    ReplyDelete
  3. Lumalabas pa din siya sa google search ng pangalan ko!!!! Walang maniniwala na doctor ako dahil sa mga blog mo! Tawang tawa pa din ako!!! 😂🤣😂🤣😂🤣

    ReplyDelete